วันอังคารที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2552

4 เคล็ดลับ เติมความอบอุ่น ให้ห้องนอน


4 เคล็ดลับ เติมความอบอุ่น ให้ห้องนอน

ดีไซเนอร์และผู้เชี่ยวชาญด้านการนอนหลับเห็นพ้องต้องกันว่า ห้องนอนควรเป็นเสมือนที่ลี้ภัยอันสงบสุข ซึ่งเหมาะแก่การนอนและผ่อนคลาย และนี่คือห้าเคล็ดลับในการทำให้ห้องนอนเป็นสวนสวรรค์อันสงบสุข

1. กำจัดความรกรุงรัง เมื่อคุณเดินเข้าไปในห้องนอน ทุกอย่างดูรกตาไปหมดหรือเปล่า ไม่ว่าคุณจะมีของตกแต่งที่มากเกินไปบนผนังห้อง ของกระจุกกระจิกที่โต๊ะเครื่องแป้ง หรือเสื้อผ้าสกปรกกองบนพื้น ยิ่งคุณมีของมากเท่าไหร่ ห้องก็จะยิ่งดูเล็กลงเท่านั้น พยายามจัดระเบียบและเก็บข้าวของให้พ้นสายตาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่อย่ายัดของทั้งหมดเข้าไปใต้เตียง ผู้เชี่ยวชาญด้านฮวงจุ้ยเตือนว่า ของที่เก็บไว้ใต้เตียงจะขัดขวางการไหลของพลังงาน และส่งผลต่อการพักผ่อนของคุณ

2. เก็บห้องไว้เพื่อการนอนเท่านั้น บ้านของเราก็มักจะวุ่นวายพอๆ กับชีวิตของเรานั่นแหละ และบ่อยครั้งที่ห้องนอนก็มักจะต้องทำหน้าที่เป็นห้องทำงานไปด้วย แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบและการนอนหลับบอกว่า คุณควรเอาคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์การทำงานออกไปจากห้องนอนซะ โต๊ะทำงานและคอมพิวเตอร์จะทำให้จุดประสงค์ของห้องเบี่ยงเบนไป แต่ถ้าคุณไม่มีที่จะวางคอมพิวเตอร์จริงๆ ลองวางมันไว้ในตำแหน่งที่คุณจะไม่เห็นมันเป็นสิ่งสุดท้ายก่อนหลับตา หรือสิ่งแรกที่เห็นเมื่อลืมตาตื่นในตอนเช้า

3. การตกแต่งควรเรียบง่ายและผ่อนคลาย ห้องนอนไม่ใช่ที่สำหรับทดลองการใช้เทรนด์แปลกๆ เปรี้ยวๆ ไม่ว่ามันจะทันสมัยยังไงก็ตาม การสร้างความรู้สึกสงบและผ่อนคลายควรเป็นหัวใจสำคัญอย่างแรกของการตกแต่งห้องนอน ยึดโทนสี เท็กซ์เจอร์ และของตกแต่งที่จะให้ความรู้สึกผ่อนคลายในแบบที่คุณชอบ

4. ทุ่มทุนในเรื่องของผ้าปูที่นอน ผิวของคุณจะต้องสัมผัสกับผ้าปูที่นอนเป็นเวลาหกถึงแปดชั่วโมงในแต่ละคืน และคุณจะต้องเห็นผ้าปูที่นอนและเครื่องนอนทุกครั้งที่เข้ามาในห้อง ผ้าปูที่นอนจึงควรปรนเปรอทั้งผิวกายและสายตาของคุณ ผ้าปูที่นอนดีๆ ยังสามารถทำให้ห้องที่แสนเรียบง่ายดูดีขึ้นมาในทันทีอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น